Monday, May 04, 2015

Sài Gòn, Sài Gòn.

Mười năm trước mình vào Sài Gòn chơi, đi Suối Tiên, đi Đầm Sen. Chẳng nhớ gì nhiều nữa. Có con phố mình ở tên hay hay: Huỳnh Văn Bánh.

Từ đó về sau cũng muốn vào lại một lần nữa để nhớ về cái thành phố này. Tới cấp 3 quen một hội toàn miền Nam hết, lại càng muốn vào hơn. Đại học cũng có đứa vào Sài Gòn học rồi lập nghiệp. Sau đó quen thêm bao nhiêu người tứ xứ trong Nam, từ miền Tây cho tới Tây Nguyên, đều sống tại Sài Gòn; ước muốn lại càng to bự.

Cũng đã từng có suy nghĩ sẽ Nam tiến, như kiểu hội nghệ sĩ Nam tiến vậy. Cảm giác người trong Nam họ hào sảng hơn nhiều và lịch sự hơn nhiều lắm. Cũng có kiểu đanh đá hoặc kiểu bánh bèo èo uột mà mình không hợp, nhưng có vẻ người ta chân chất và thật hơn. Họ cũng lịch sự và đôi phần trịnh trọng nữa.

Không phải có ý chê Hà Nội. Thực ra ở lại Sài Gòn bao ngày thấy nhớ Hà Nội và nhớ những thứ khéo léo, những thứ tếu táo, có phần xô bồ ở Hà Nội. Nhưng cũng thấy yêu Sài Gòn thêm nhiều lắm.

Lần này mình vào với đứa bạn, hai đứa ở nhà chú bạn thân của bố. Bốn ngày đi chơi, đi thăm thú, đi ăn uống là nhiều. Chẳng làm lụng được gì mấy.

Để mà nói những thứ mình nghĩ về Sài Gòn trong mấy ngày...Thôi gạch đầu dòng ra vậy:


  • Mình đã đi ăn uống những thứ sau đây: bánh tráng nướng và bánh tráng trộn ở phố đi bộ, bánh xèo ở Quán Ngon, ốc len xào dừa, sò nướng mỡ hành, ốc gì đó xào me, ngao hấp (đi cùng với Nguyên và Nam), bánh canh (như trên), hủ tiếu gần nhà, mì gà chỗ phố Tàu (đi với Rều), xiên que (no không thở nổi, nghĩ lại vẫn không thở được), cafe sữa đá bên sông Sài Gòn, cafe sữa đá Hàng Xanh, trà chanh Phúc Long, bánh tầm bì. Chẳng nhớ còn gì chưa liệt kê không nhưng hòm hòm vậy. Chưa ăn mì vịt tiềm và một số món nữa, sẽ vào ăn nốt khi có cơ hội. Nói chung mục tiêu chính đợt này vào đã đạt được, mình ăn không ngừng nghỉ suốt 3 ngày liền. 

  • Gặp các anh chị luật sư. Mặc dù xù đợt sau nhưng cũng ngồi với chị Trinh và anh Nết một lần ở Quán Ngon, cũng gặp các anh chị trong GES khóa trước. Ấn tượng là mọi người nghiêm nghị quá luôn, thấy mình cứ nhí nhố rồi tếu tếu trêu trêu, mà lại còn trêu các anh chị. Tội lỗi tội lỗi, a di đà phật. May mà hôm uống bia không qua chứ qua thì hình ảnh mình trong mắt các bạn sẽ tồi đến mức nào. À quên, hôm nay Thu kể một số chuyện, và thấy bất ngờ vì không nghĩ các anh chị lại thấy vui khi ngồi với lũ tào lao của GES Hanoi. Thật tình, không bao giờ nói chuyện học hành đâu, chỉ chăm chăm chơi bời uống bia chuyên cần thôi, vậy mà...

  • Gặp bạn. Ngoài Nguyên, Nam, và Khánh thì toàn hội bạn chưa từng gặp bao giờ luôn, mà chơi với nhau ít cũng hai năm rưỡi mà nhiều thì cũng năm năm rồi. Gặp Rều, Jocey, Khả Trân, Nhóc Quỷ lần đầu tiên và tin là mình không chọn nhầm bạn, dù chỉ chọn qua cái họ thể hiện ra trên mạng, trên Facebook. Mình mừng vì họ đặc biệt như mình đã nghĩ. Chơi với bạn thì cũng toàn nói chuyện tào lao, chẳng chuyện gì nghiêm túc, nhưng những ngày đó, những phút đó là những lúc đáng nhớ nhất chuyến đi. Muốn ôm hôn các bạn thắm thiết lắm nhưng mình cũng ngại vì bị chê là dữ dằn rồi nên thôi hihi.

  • Ở nhà chú Hào cô Vân, cô chú rất hiền và rất hiếu khách, các em đều dễ thương và có tối qua là thấy vui nhất. Ba đứa ngồi hát váng nhà cửa từ 10 giờ tối cho tới tận đêm luôn. Thực sự là lâu lâu mới gặp được cạ về âm nhạc giống như Bắc Hà. Hẹn ngày ra Hà Nội sẽ bắt nó đem theo danh sách nhạc 8000 bài...

  • Và cảm ơn đùi gà đã đi cùng mình. Ban đầu cũng ngại vì kiểu bọn mình thích những không gian khác nhau, nhưng rồi thế quái nào vẫn như hai con dở hơi với nhau được. Năm sau làm chuyến "công tác" tiếp nhé!

Hết ba ngày chơi bời, cũng thức đêm hôm làm khóa luận nhưng vẫn đi chơi tẹt bô mà chẳng mệt mấy. Giờ về nhà thân xác rã rời, xong lại nghĩ tới khóa luận, rồi chương trình cuối tuần này, cuối tuần sau. Không biết làm một mình liệu sẽ ra sao? Ba ngày ở Sài Gòn làm mình quên đi cái nỗi lo và nỗi sợ ở bờ vực chán nản đó. Giờ cái cảm giác đấy lại quay lại. 

Tạm bỏ cái nỗi man mác với Sài Gòn này vào một cái lọ và giấu đi vậy. Còn nhiều việc phải lo quá. 

Nhưng sẽ sớm quay lại thôi, nhỉ?

2 comments:

  1. nghe nó kể mình còn tháy sướng nữa là nó, đúng là quên hết sự đời mà @.@

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhanh nhanh chóng chóng lớn rồi bọn mình sẽ đi chơi hehehe :3

      Delete